Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Mẹo bố trí phòng để cho các cặp vợ chồng son

Khi chưa có con cái và đang sống riêng thì các đôi vợ chồng mới cưới nên chú ý tạo ra cho ngôi nhà của mình một sự ấm cúng, gần gũi và sống động.


Với các cặp vợ chồng son thì một căn hộ để ở không cần diện tích quá lớn nhưng phải tràn đầy sức sống và ấm cúng, dễ chịu.

 Vì diện tích của căn nhà nhỏ do đó nên kết hợp một phòng vừa là phòng khách, phòng ăn và là phòng làm việc cho hai vợ chồng. Điều này tưởng chừng là khó và sẽ gây nên sự lộn xộn, bất hợp lý nhưng thực ra khi hội tụ các chức năng trên tại trong một căn phòng có sự bài trí hợp lý thì nó lại tạo ra một không gian rất sống động, dễ thương và bắt mắt.

Sơn tường màu sáng cho phòng rộng và sáng sủa

Căn nhà của đôi vợ chồng trẻ không cần và cũng không nên quá rộng lớn, nhưng cách bài trí lại phải tạo ra được cảm giác không gian mở và sáng sủa vì thế nên ưu tiên sơn tường màu sáng như: màu trắng, tím nhạt, vàng cam…
Là căn phòng đa chức năng do vậy chúng ta không nên dùng giấy dán tường bởi mật độ sinh hoạt trong căn phòng rất thường xuyên sẽ dễ gây cho chủ nhân cảm giác mỏi mắt, bức bách với các mảng tường màu có họa tiết.

Nội thất nhỏ và đa năng

Đồ nội thất trong căn phòng nên có thiết kế nhỏ gọn vừa tạo được cảm giác rộng rãi, vừa có khả năng sắp xếp được thêm nhiều đồ vật hơn. Màu sắc của vật dụng cũng nên là những màu sáng tốt nhất là màu trắng, nó sẽ tạo ra không gian hiện đại cho căn phòng và dễ phối hợp các đồ trang trí.
Vì là phòng đa chức năng nên bất cứ đồ vật gì khi được chọn cũng nên đảm bảo được nhiều nhiệm vụ như bàn ăn có thể là bàn uống nước khi cần thiết, giá để băng đĩa cũng có thể là giá sách…

Đặt nhiều bình hoa nhỏ trong phòng

Cũng giống như đồ vật, các chậu hoa đặt trong phòng cũng nên là những chậu có kích thước nhỏ nhắn với màu sắc đa dạng, rực rỡ giúp căn phòng luôn có không khí sống động, tươi tắn. Nhưng cũng cần lưu ý không được đặt tràn lan hoa khắp nơi, gây ra sự mất tập trung về màu sắc và cảm giác lộn xộn của không gian.

Trang trí quá nhiều sẽ làm phòng trông bừa bộn

Chỉ nên đặt những vật dụng cần thiết nhất trong phòng, và những vật dụng đó đảm bảo được nhiều chức năng. Hạn chế bớt những đồ trang trí không cần thiết khiến cho căn phòng nhìn bừa bộn và không có phong cách. Có thể thay vì bày biện quá nhiều thì những đồ dùng nên có màu sắc tương đồng hoặc cùng tông, tạo cho căn phòng cảm giác thống nhất và sang trọng.

Sau đây là một số kiểu bố trí đồ đạc giúp căn phòng vừa gọn gàng vừa tinh tế:

Bàn ăn nhỏ màu trắng kê cạnh cửa sổ giúp có được  ánh nắng trong lành, sáng sủa vào ban ngày và tạo cho khu vực ăn uống một cảm giác trang nhã. Với điểm nhấn là khăn trải bàn có màu cùng với tông màu của đệm ghế ngồi:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 1
Bàn làm việc ở góc nhà tuy nhỏ nhưng lại tạo cảm giác rất thoải mái và có thể dễ dàng gập lại cất gọn khi cần thiết:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 2
Chiếc ghế dài sang trọng có thể là nơi ngồi chơi của bạn bè khi đến nhà hoặc cũng có thể làm chỗ ngả lưng cho chủ nhân khi đi làm về mệt mỏi:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 3
Kệ tivi rất thấp, kê trệt xuống mặt sàn tạo không gian gần gũi:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 4
Chiếc kệ nhỏ vừa là ghế ngồi nhưng lúc cần thiết lại là một chiếc bàn đựng đồ uống:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 5
Bộ bàn ghế tiếp khách bằng mây mang lại cảm giác nhẹ nhàng đúng với phong cách của căn phòng:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 6
Cạnh bộ bàn ghế tiếp khách là lò sưởi điện mang lại cảm giác ấm cúng và hộp nến thơm dùng để đốt mỗi tối  cho cảm giác thư thái dễ chịu lan tỏa khắp căn phòng:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 7
Là tủ đựng bát đũa, nhưng ngăn dưới tủ lại có chức năng để đồ chăn gối đệm và khăn lau…
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 8
Tận dụng tối đa khả năng chứa đồ của những hốc tủ nhưng vẫn phải đảm bảo được sự tinh tế trong màu sắc và sự sắp đặt có chủ đích của toàn bộ căn phòng:
Mẹo bố trí phòng cho các cặp vợ chồng son | ảnh 9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét