Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Màu vàng chanh là Sứ giả của mùa hè

Năm 2011 là năm chúng ta nhận sự tiếp nối hướng đến những màu trong trẻo hơn và có khả năng đem lại tinh thần lạc quan và niềm hy vọng. Những sắc thái của năm 2011 đem lại niềm hân hoan và sự duyên dáng cho cuộc sống và tạo ra một tâm trạng chủ đạo của sự rõ ràng và tươi mới trong các nhóm màu.


Theo giới thiết kế, vàng chanh là một trong những lựa chọn của hè 2011. Được ví như "sứ giả của mùa hè", sắc vàng chanh mang đến thông điệp lạc quan, vui tươi, tràn đầy năng lượng đón những ngày hè sôi động.

 Các nhóm màu hầu như không có những sắc thái nặng nề và ủ rũ. Những gam màu tông trung sáng sủa có xu hướng chiếm chủ đạo nhưng khi những sắc thái thẫm xuất hiện thì chúng trở nên rất hữu dụng và kết hợp rất tốt với những màu sáng và nhẹ hơn. Những gam màu nhạt lại trở nên hấp dẫn hơn khi bản thân những gam màu tươi sáng ấy mang lại tinh thần lạc quan, hân hoan và duyên dáng cho từng không gian sống.
Màu vàng chanh: Sứ giả của mùa hè | ảnh 1
Màu vàng sáng trong trẻo và có chút mờ ảo này tượng trưng cho hy vọng và lạc quan, một khung cảnh thảnh thơi, tràn trề sinh lực của tự do và thuần khiết. Nó truyền tải cảm giác của thứ nước hoa quả có ga, mầm mống mới, sự vui vẻ thoải mái cũng như tinh túy và sức sống của ánh nắng mặt trời.
Màu vàng chanh: Sứ giả của mùa hè | ảnh 2
Chính những mối liên hệ trên và thêm bản chất màu này là một màu vui tươi, nó luôn tạo ra một tâm trạng tươi mới và mời gọi.
Trong thuật ngữ tâm lý học màu sắc, màu vàng luôn được liên tưởng với sự ấm áp và ánh sáng mặt trời. Nhóm màu vàng tươi sáng và thoáng đãng được công nhận là mang lại cảm giác khoan khoái, hứng khởi và lạc quan. Chúng rất tốt trong việc thúc đẩy giao tiếp và học hỏi, giúp đẩy lùi mệt mỏi và phiền muộn đồng thời đem lại cảm giác khỏe khoắn và suy nghĩ lạc quan. Người ta cũng tin rằng, sơn nhà màu vàng sáng cũng có thể gia tăng sự thư giãn nhờ đó giúp giảm thiểu lo âu và căng thẳng.
Màu vàng chanh: Sứ giả của mùa hè | ảnh 3
Màu vàng này thể hiện một cảm thức cân bằng giữa tâm hồn và cơ thể, một chút màu vàng tươi khỏe khoắn, nuôi dưỡng cơ thể và tiếp thêm năng lượng cho tâm hồn. Nhóm màu này có thể nhấn mạnh, định hình và phân rõ không gian của nội và ngoại thất. Sắc xanh lá nhạt của màu này cho nó nét mới mẻ hơn so với những tông màu vàng của lòng đỏ trứng trong nhóm màu vàng và phản ánh hoàn hảo sự trân trọng của chúng ta đối với thiên nhiên và những chất liệu thủ công tạo tác, bởi nó cho cảm giác vừa mang tính hữu cơ tự nhiên vừa mang tính công nghệ.
Màu vàng chanh: Sứ giả của mùa hè | ảnh 4
Mặc dù rất khác biệt, thật ngạc nhiên, màu này lại rất linh hoạt và phù hợp với một dải màu tương đồng và tương phản rộng để tạo nên những bộ màu êm dịu, sinh động hay kích thích tùy thuộc vào việc phối hợp những tông màu với nhau. Những kết hợp lý tưởng nhất là với những nhóm màu trung tính lạnh, nhóm màu tím sẫm chín mọng của trái cây, nhóm màu xanh da trời khô lạnh hay nhóm màu xanh lam thoáng đãng.

Màu vàng tươi đẹp này cho ta  niềm hy vọng và lạc quan về tương lai bởi sự tươi sáng, hứng khởi, khoan khoái và lạc quan của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét